Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

So sánh giữa Safari và Chrome cho iOs

Tốc độ 

Để thực hiện thử nghiệm tốc độ chính xác nhất có thể, tôi đã xóa cả bộ nhớ cache và lịch sử duyệt web của cả Safari và Chrome. Sau đó, đóng tất cả các ứng dụng đang mở và cuối cùng là khởi động lại iPhone của mình. 

Nhìn chung, tốc độ hoạt động giữa hai trình duyệt này là tương đương nhau, nhưng Chrome có một lợi thế nhỏ với thời gian load trên mỗi trang web nhanh hơn một chút. Tốc độ di chuyển và phóng to trong và ngoài trang đáp ứng trơn tru trên cả Chrome và Safari. 

Bên cạnh đó, sau một vài giờ sử dụng và có nhiều ứng dụng cùng hoạt động trong nền, cả hai trình duyệt tiếp tục hoạt động tốt, ngoại trừ tốc độ hơi chậm lại một chút, nhưng Chrome vẫn duy trì lợi thế tối thiểu. 

An toàn và bảo mật 

Rõ ràng trình duyệt Safari của Apple cho phép bạn xóa tất cả các cookie và lịch sử duyệt web của bạn khá nhanh chỉ với một nút bấm, bằng cách truy cập vào menu Settings, rồi chọn mục Safari, trong cửa sổ Safari xuất hiện, bạn bấm nút Clear History và Clear Cookies and Data là xong.

Ngoài ra, cả Chrome và Safari cho iOS cũng cho phép người dùng duyệt web ở chế độ riêng tư/ẩn danh, tuỳ chọn này đều có thể dễ dàng truy cập thông qua trình đơn của mỗi trình duyệt. 
So sánh giữa Safari và Chrome cho iOs

Khả năng sử dụng 

Bạn sẽ nhận thấy hầu hết sự khác biệt tồn tại giữa Chrome và Safari cho iOS khi nói đến khả năng sử dụng. Chrome của Google rõ ràng là trình duyệt web chiếm ưu thế với nhiều tính năng cao cấp hơn. 

Giống như bất kỳ trình duyệt web mới nhất hiện nay, cả Chrome và Safari đều có khả năng đồng bộ hóa nội dung trên các nền tảng khác nhau , bao gồm cả máy tính để bàn và các loại smartphone khác. Safari sử dụng iCloud để đồng bộ cả các tab, lịch sử duyệt web và bookmark và gần như không có các yêu cầu thiết lập phức tạp. Rõ ràng tính năng này thì Safari đánh bại Chrome với cách biệt rất nhỏ. Chrome cũng đồng bộ tất cả các thông tin này bằng cách sử dụng tài khoản Google của bạn, nhưng phải nhập vào tất cả các thiết bị mà bạn muốn đồng bộ hóa.

Lựa chọn giữa Chrome hoặc Safari cho iOS 

Nhìn chung, cả Chrome và Safari cho iOS đều là những trình duyệt tuyệt vời. Tất nhiên, sự lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích cụ thể của bạn, bạn cũng hoàn toàn yên tâm rằng không có trình duyệt nào tỏ ra kém cạnh trong các tính năng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét